Tính ổn định của trạm ứng dụng chuẩn IEC 61850

Để xây dựng một trạm biến áp theo chuẩn IEC 61850, cần quan tâm đến 3 nhân tố chính: khả năng thực thi của trạm, tính ổn định và khả năng quản lý.
Noise Guard™: Công nghệ Zero Packet Loss – Không làm mất gói tin

Tính ổn định của trạm ứng dụng chuẩn IEC 61850

Để đáp ứng chuẩn IEEE 1613 Class I, thiết bị mạng phải có khả năng tương thích điện từ cấp độ 4 nhằm đảm bảo chúng có thể hoạt động ổn định trong điều kiện nhiễu điện từ.
Ưu tiên các gói tin quan trọng

  • Thiết kế cơ học: Vỏ bọc phức hợp giúp truyền dẫn tốt hơn
  • Các thành phần tùy chỉnh: Thiết kế lại bộ thu phát quang
  • Cải tiến các bộ cung cấp năng lượng: Tối ưu hóa thiết kế mạch trong đó các thành phần đều được nâng cấp

Chẩn đoán giao diện quang với Fiber Check™ cho ST, SC hay SFP

FiberCheckTM của Moxa có thể sử dụng cho các switch trong trạm biến áp để giám sát các dạng đầu nối ST/SC cũng như SFP và thông báo cho hệ thống SCADA thông qua SNMP hoặc MMS khi phát hiện vấn đề bất thường, giúp các vận hành viên nhanh chóng tiến hành bảo trì. Báo cáo và cảnh báo có thể được gửi đi đi bằng một trong các cách sau: cổng mạng, cổng điều khiển serial, CLI, báo cáo MMS, rơ le số, SNMP traps, các mục được ghi trong lịch sử của hệ thống. Năng lượng, nhiệt độ và dòng điện được truyền tải dọc theo các kết nối quang trong thời gian thực.

  • Giám sát trạng thái truyền dẫn quang: Nhiệt độ, điện áp hoạt động, Tx/Rx
  • Tự động đưa ra cảnh báo: SNMP trap, rơ le, email, MMS, bản ghi sự cố

Hệ thống mạng PRP/HSR linh  hoạt và có khả năng mở rộng cao

PT-G503-PHR-PTP RedBox của Moxa được tích hợp nhiều tính năng mới với giao thức PRP/HSR hỗ trợ Gigabit, PTP, Coupling, và QuadBox giúp hệ thống mạng linh hoạt, dễ dàng mở rộng và gần như không mất thời gian trễ để chuyển mạch, đơn giản quá trình quản lý và triển khai.

Coupling

Quadbox

OS Smart Recovery: Điều khiển từ xa, tự động kích hoạt máy tính khôi phục toàn bộ môi trường phần mềm

Công nghệ Smart Recovery™ của Moxa cho phép các kỹ sư giám sát từ xa tình trạng của máy tính và kích hoạt nội dung đã được ghi lại khi có phát sinh vấn đề. Những nội dung này lấy từ một bản sao được lưu trữ trên máy tính cục bộ của hệ thống, được tạo thành khi lần đầu tiên cài đặt thành công máy tính.

không có một hệ điều hành thông minh khôi phục hệ thống, sự sai hỏng của phần mềm hệ thống có thể gặp phải trong hệ điều hành hoặc trong những trạm tích hợp cục bộ, có nghĩa là sự hỏng hóc nghiêm trọng cho việc cài đặt điều khiển công nghiệp từ xa và nơi triển khai tập trung các máy tính. Với một số ước tính lỗi máy tính do lỗi từ phần mềm khá là cao chiếm khoảng 30%, hệ thống tự động khôi phục phần mềm BIOS là một sự thiết kế bổ sung vô cùng cấp thiết để cài đặt các trạm biến áp

Công cụ tạo hình ảnh OS chỉ với 1 click

Công cụ khôi phục thông minh hoàn toàn tự động hoặc chỉ với một click

Tắt nguồn: Tự động khởi động

Hệ thống vận hành chậm: Khôi phục cấu hình theo định kỳ nâng cao tốc độ hoạt động

Có khả năng tự khởi động nhưng gây hư hại hệ thống: Cấu hình một quy trình tạo bản ghi cho biết hư hại gây ra bởi phần cứng hay phần mềm

Sự cố hệ thống và lỗi khởi động: Sử dụng tính năng tự động khôi phục xác định nguyên nhân là ở phần mềm hay phần cứng, khôi phục hoạt động của máy móc nếu nguyên nhân là do phần mềm

Cảnh báo và quản lý trạng thái

Tự động kiểm tra trạng thái và dung lượng máy tính, đưa ra các cảnh báo khi trạng thái không đáp ứng tiêu chuẩn.

Synmap, quá trình ảo hóa phần mềm của Moxa cho máy tính công nghiệp là một bước tiến vượt bậc trong điều khiển thiết bị mạng. Synmap không chỉ cung cấp tính năng SNMP mà còn cho phép giám sát, điều khiển từ các yếu tố nội tại của thiết bị như nhiệt độ, các thông số BIOS và giao diện cục bộ. Synmap là phần mềm cảnh báo và quản lý trạng thái được xây dựng trên nền tảng SNMP, các thiết bị Synmap có thể nâng cấp dễ dàng với mức chi phí vừa phải và mang lại lợi ích cho mọi hệ thống mạng IA.

Thiết kế không quạt với dải nhiệt độ hoạt động rộng

Môi trường trạm yêu cầu dải nhiệt độ vận hành rộng bởi tại đây nhiệt độ có thể lên đến 75°C hoặc thấp ở mức -40°C. Hầu hết máy tính không thể hoạt động trong điều kiện nhiệt độ như vậy. Các nhà cung cấp điện phải đối mặt với thách thức làm sao để đảm bảo hệ thống vận hành ổn định  và thực hiện đầy đủ các chức năng được cấu hình ngay cả trong điểu kiện môi trường khắc nghiệt nhất.

Bộ phận Tản nhiệt

Nhằm đảm bảo hoạt động ổn định trong môi trường khắc nghiệt và đạt hiệu suất tối ưu ngay cả trong điều kiện nhiệt độ rất cao, Moxa giới thiệu bộ phận tản nhiệt L-type™  (đã được cấp bằng sáng chế). Tản nhiệt L-type™ là một cơ chế tản nhiệt với chức năng làm mát nhiệt độ bên trong của thiết bị và hoạt động bằng cách đặt một bản tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt chính bên trong thiết bị.

  • Tối đa hóa sự tản nhiệt bằng cách giữ các ống xả gần nguồn nhiệt
  • Đường ống với hiệu quả tản nhiệt cao
  • Các cánh tản nhiệt có thể xếp chồng lên nhau, tiết kiệm diện tích

Các mô phỏng FloTHERM CFD tối ưu hóa nhiệt độ

Sau nhiều năm sử dụng FloTHERM để hoàn thiện kỹ thuật, Moxa có thể liệt kê một danh mục đa dạng các phương pháp, thiết kế trong quá khứ và đánh giá từng bộ phận mỗi khi chế tạo ra một thiết bị mới. Dữ liệu này mang lại những thông tin giá trị cho các kỹ sư về các bộ phận, giúp họ dễ dàng đánh giá một loạt các phương pháp nhằm đạt được dung sai nhiệt nhất định. Bằng cách sử dụng kỹ thuật mô hình tiên tiến của FloTHERM, các kỹ sư có thể tạo ra mô hình ảo của thiết bị điện tử một cách nhanh chóng và dễ dàng cho phép họ phân tích các giới hạn nhiệt một cách hiệu quả, tiến hành điều chỉnh trước khi xây dựng các vật mẫu.

  • Thiết kế cơ học: Vỏ bọc phức hợp giúp truyền dẫn tốt hơn
  • Các thành phần tùy chỉnh: Thiết kế lại bộ thu phát quang
  • Cải tiến các bộ cung cấp năng lượng: Tối ưu hóa thiết kế mạch trong đó các thành phần đều
  • được nâng cấp

Ứng dụng liên quan

backtotop
tnh-n-nh-ca-trm-ng-dng-chun-iec-61850-safenergy-i-din-moxa-ti-vit-nam